17.03.2017 08:12

สนว.วิทยาศาสตร์เดินหน้าจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ STEM Introduction (ครั้งที่ 1) รุ่นที่ 6 เพื่อพัฒนาครูมัธยมในจังหวัดเชียงรายและพะเยา

จากการที่สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ร่วมกับ ศูนย์บริการวิชาการ ได้จัดโครงการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในรูปแบบสะเต็มศึกษา (STEM Education) ครั้งที่ 1 (STEM Introduction) รุ่นที่ 5 ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2560 ไปแล้วนั้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากคุณครูที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นอย่างดี ดังนั้นสำนักวิชาวิทยาศาสตร์จึงได้เดินหน้าต่อเนื่องในจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ในรุ่นที่ 6 ระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคม 2560 ณ ห้องคำมอกหลวง อาคาร E Park มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

โครงการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในรูปแบบสะเต็มศึกษา (STEM Education) ครั้งที่ 1 (STEM Introduction) รุ่นที่ 6 ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากโครงการพัฒนาศักยภาพครูมัธยมศึกษาของโรงเรียนในจังหวัดเชียงราย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมีครูที่สอนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสาขาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ จำนวน 80 คน จากโรงเรียนในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยาจำนวน 24 โรงเรียน เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ 

อาจารย์ ดร.อุไรวรรณ อินต๊ะถา รองคณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ กล่าวตอนหนึ่งในการเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการว่า “ภารกิจในการให้บริการวิชาการแก่สังคมเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาครูมัธยมในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง ตามปรารภของท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ศิริชนะ ในการพัฒนาครูด้านวิชาการเพื่อให้ครูมีความเข้มแข็งและสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับนักเรียนซึ่งจะกลายเป็นพลเมืองที่มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป อีกทั้งการพัฒนาดังกล่าวยังตอบสนองต่อนโยบายการศึกษาของประเทศไทยรวมถึงการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบันอีกด้วย โดยสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงยินดีให้ความร่วมมือกับทุกโรงเรียนเพื่อสร้างความเข้มแข็งทางด้านวิชาการโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์ ให้กับครูและนักเรียน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลต่อไป”