ภารกิจของหน่วยงาน
ส่วนประชาสัมพันธ์ มีภารกิจหลักในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาศักยภาพการบริหาร ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย ดังนี้
1. สร้างภาพพจน์ และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
2. เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ผลงาน และกิจกรรมของทางมหาวิทยาลัยในรูปแบบที่หลากหลายให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งบุคลากรภายใน และสังคมภายนอกรับรู้อย่างต่อเนื่อง
3. สร้างสรรค์สื่อที่ทันสมัย สำหรับใช้ในการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย
4. เป็นสื่อกลางในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชนและสื่อมวลชนทุกแขนงรวมถึงหน่วยงานของรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง5. ผลิตข่าวสาร บทความ และสื่ออื่นๆ ที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย
6. ให้คำปรึกษา สนับสนุน และให้ความร่วมมือในงานด้านการประชาสัมพันธ์ของสำนักวิชา ศูนย์ ส่วน หน่วย สำนักงาน และโครงการพิเศษ
7. จัดเก็บรวบรวมข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย